Cách Làm Chân Nấm Hương Xào Cay Ngon Nhức Nách

Cách Làm Chân Nấm Hương Xào Cay Tốt Nhất

Chân Nấm Hương Khô, còn được biết đến là Chân Nấm Đông Cô Khô, thường được sử dụng để tạo ra ruốc nấm và chà bông nấm, mang lại hương thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao, và có lợi cho sức khỏe. Với hương vị thơm ngon của ruốc nấm và chà bông nấm, bạn có thể thưởng thức chúng như một loại lương khô tiện lợi khi đi du lịch hoặc tham gia picnic.

Đây là sự lựa chọn tuyệt vời, dễ dàng kết hợp với bất kỳ món ăn nào theo sở thích cá nhân. Bạn có thể ăn chúng kèm cơm nóng hoặc bánh mì, thậm chí thêm chút sốt nấm để tăng thêm hương vị.

Tại sao bạn nên dùng Chân Nấm Đông Cô khô?

Nếu bạn thường xuyên ưa thích ruốc hoặc chà bông, việc chế biến ruốc nấm tại nhà không chỉ mang lại hương vị ngon miệng mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. So với việc sử dụng các loại ruốc mua sẵn từ ngoại ô, việc tự làm giúp đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, tránh được các chất bảo quản hay những thành phần không mong muốn có thể xuất hiện trong sản phẩm thương mại.

Tại sao bạn nên dùng Chân Nấm Đông Cô khô?
Tại sao bạn nên dùng Chân Nấm Đông Cô khô?
Bạn đang xem Cách Làm Chân Nấm Hương Xào Cay Ngon Nhức Nách tại chuyên mục Loại Nấm trên website Nấm Nhà Nông

Đặc biệt, nếu bạn là người thường xuyên di chuyển, du lịch hoặc dã ngoại, việc có lương khô như ruốc nấm tự làm mang theo sẽ giúp bạn có nguồn dinh dưỡng dễ dàng bảo quản và tiêu thụ mọi lúc, mọi nơi. Đơn giản việc chuẩn bị một hủ hoặc túi giấy đựng ruốc nấm hay chà bông nấm để mang theo trong balo, túi xách sẽ giúp bạn tiện lợi hơn trong việc duy trì chế độ dinh dưỡng ổn định.

Đối với những người làm việc văn phòng, mang theo một hộp cơm kèm theo một hủ ruốc nấm hoặc chà bông nấm là giải pháp tiện lợi và ngon miệng. Đồng thời, loại thực phẩm này không chỉ góp phần đảm bảo dinh dưỡng mà còn tránh được mùi thức ăn bay mạnh trong không gian làm việc. Mỗi khi mở nắp, hương thơm tự nhiên từ Chân Nấm Đông Cô sẽ làm bạn say mê và hưởng thụ bữa trưa một cách trọn vẹn.

Mua chân nấm khô ở đâu?

Nếu bạn quan tâm đến việc mua Chân Nấm Hương khô hoặc các loại nấm khô khác, bạn có thể tìm kiếm chúng tại các cửa hàng Nấm. Đây là một lựa chọn thuận tiện nếu bạn có kế hoạch đi đâu đó và có thể ghé qua ngang. Để đảm bảo việc mua sắm hiệu quả, bạn cũng có thể đặt hàng trước thông qua Hotline, Fanpage hoặc Website của cửa hàng, hoặc tận hưởng dịch vụ giao hàng từ các cửa hàng online.

Cách làm món Chân Nấm Hương xào cay:

Nguyên liệu:

  • Chân nấm khô (nên chọn loại to, trắng trẻo, và dày thớ từ các cửa hàng đồ khô).
  • Tương ớt (tùy theo khẩu vị ưa cay của gia đình).
  • Gia vị, đường, mì chính.
  • Dầu tê (nếu có, là một loại gia vị thường xuất hiện trong các món Trung Quốc).
Cách làm món Chân Nấm Hương xào cay:
Cách làm món Chân Nấm Hương xào cay:

Cách làm:

  • Chân nấm được chẻ đôi, ngâm nước 3-4 tiếng để chúng no nước, sau đó nhặt ra và làm sạch (cắt chân bẩn), rửa sạch và vắt ráo nước.
  • Cho chân nấm vào chảo, nêm gia vị theo khẩu vị. Khi nấm đã xém hấp thụ gia vị, thêm dầu ăn (việc thêm nhiều dầu sẽ tăng hương vị, nhưng cũng có thể điều chỉnh theo khẩu vị cá nhân), nếu có dầu tê, thì thêm vào.
  • Tiếp theo, thêm đường và tương ớt theo khẩu vị cá nhân. Bạn cũng có thể thêm tương Chinsu để tạo màu sắc đẹp mắt, nhưng nếu không muốn quá cay, hãy thêm một lượng nhỏ.
  • Đảo đều các thành phần, nêm mì chính và sau đó tắt bếp. Bạn sẽ có một món ăn lạ mắt nhưng vô cùng ngon.

Lưu ý: Quan trọng nhất là phải đảm bảo chân nấm đã xém hấp thụ gia vị trước khi thêm dầu, để tránh tình trạng nấm hấp thụ dầu quá nhanh và tạo mùi khá khó chịu.

Cách làm ruốc chân nấm chay

Nguyên liệu:

  • Chân nấm hương khô
  • Dầu ăn
  • Nước tương
Cách làm ruốc chân nấm chay
Cách làm ruốc chân nấm chay

Cách chế biến:

  • Luộc chân nấm hương: Rửa sạch chân nấm hương và đặt chúng vào nồi nước, đun sôi cạn nước trong khoảng 30 – 40 phút.
  • Sau đó, vớt chân nấm ra rổ để nguội và ráo nước.
  • Xử lý chân nấm: Xé nhỏ chân nấm bằng tay.
  • Giã nhỏ chân nấm bằng cối để có kết cấu nhỏ hạt.
  • Xào và tẩm ướp gia vị: Đặt nồi lên bếp, thêm 3 thìa canh dầu ăn và 4 thìa canh nước tương.
  • Xào chân nấm trên lửa nhỏ đến khi chúng khô hoàn toàn và thấm đều gia vị.
  • Thành phẩm: Ruốc nấm chay có hương vị đậm đà của nước tương, với chút vị bùi ngọt đặc trưng từ chân nấm hương.
  • Thích hợp ăn kèm với xôi xéo hoặc cơm nóng.

Lưu ý: Bảo quản ruốc nấm ở nơi thoáng mát, và nên chỉ làm đủ ăn để tránh lãng phí và để tránh tình trạng hỏng sau khoảng 3-5 ngày.

Lời kết

Chân nấm xào cay và ruốc nấm chay là hai món ngon được chế biến từ chân nấm hương, mang đến hương vị thơm ngon đặc biệt và đầy đủ chất dinh dưỡng quan trọng, tương đương với thịt. Đừng ngần ngại và băn khoăn khi quyết định thực hiện những món ăn này cho gia đình thân yêu trong những ngày chay tịnh. Chúc các bạn thành công khi áp dụng các công thức của Nấm Nhà Nông và tận hưởng bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng.