Nấm Phục Linh Thiên – Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Lý Và Ung Thư

Nấm Phục Linh Thiên - Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Lý Và Ung Thư

Nấm phục linh thiên không chỉ là một loại nấm đơn thuần mà còn là kết tinh của đất trời, hội tụ tinh hoa của tự nhiên. Từng thớ nấm trắng ngần, mọc hoang dại trong những khu rừng nguyên sinh, mang trong mình nguồn năng lượng dồi dào và dưỡng chất quý giá. Nó được ví như “sâm đất”, là một trong “tứ đại danh dược” trong Đông y, được sử dụng từ hàng nghìn năm trước để bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý.

Hãy cùng Nấm Nhà Nông khám phá những điều kỳ diệu mà loài nấm này mang lại trong bài viết sau đây.

Nấm Phục Linh Thiên Là Gì?

Nấm Phục Linh Thiên Là Gì?
Nấm Phục Linh Thiên Là Gì?

Nấm phục linh thiên, còn được gọi là xích phục linh, phục linh bì hoặc phục linh thần, là một loại nấm quý hiếm mọc trên ngọn củ của cây vân sam cổ thụ. Loại nấm này được ví như “nhân sâm Việt” bởi giá trị dược liệu vô cùng quý giá và mới được phát hiện và sử dụng vài năm trở lại đây.

Nấm Phục Linh Thiên Sống Ở Đâu?

Bạn đang xem Nấm Phục Linh Thiên – Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Lý Và Ung Thư tại chuyên mục Loại Nấm trên website Nấm Nhà Nông

Nấm phục linh thiên là một loại nấm quý hiếm và chỉ mọc ở những khu vực có cây cổ thụ, chủ yếu tập trung tại vùng núi Đà Nẵng, Lâm Đồng, dãy Hoàng Liên Sơn. Nó được chia thành 2 loại chính dựa vào vị trí mọc:

  • Phục linh thần: Là loại nấm phục linh mọc ở từ rễ một loại cây họ thông có tên Cây vân sam.
  • Phục linh thiên: Là loại nấm quý hiếm mọc trên ngọn cây vân Sa.

Công Dụng Nấm Phục Linh Thiên Đối Với Cơ Thể

Công Dụng Nấm Phục Linh Thiên Đối Với Cơ Thể
Công Dụng Nấm Phục Linh Thiên Đối Với Cơ Thể

Theo Đông y, phục linh thiên có vị ngọt nhẹ, tính bình. Tác động vào 5 kinh tâm, vị, phế, tỳ và thận. Y học hiện đại cho rằng, trong nấm phục linh có chứa rất nhiều dược chất quý giúp chữa bệnh ung thư, tăng cường sinh lực và bồi bổ cơ thể.

Nấm Phục Linh Thiên Tác Dụng Chống Ung Thư

Nổi tiếng với công dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực, phục linh thần còn được biết đến với khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và làm teo các khối u ác tính. Chính những đặc điểm quý báu này đã đưa loại nấm này trở thành một trong những loại dược liệu được săn lùng và có mức giá cao trên thị trường.

Nấm Phục Linh Thiên Giúp Mát Gan, Giải Độc

Nấm phục linh thiên còn được biết đến với công dụng lợi tiểu, tiêu độc và giảm phù thũng vô cùng hiệu quả. Nhờ những đặc tính quý giá đó nấm này đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai đang gặp vấn đề về phù nề, ứ nước, bí tiểu.

Tác Dụng Bồi Bồ Sức Khỏe Của Nấm Phục Linh

Phục linh thiên có tác dụng điều hòa huyết áp, giúp hạ huyết áp cao và tăng huyết áp thấp một cách an toàn và hiệu quả, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm. đặc biệt thích hợp cho người đang ốm, người vừa ốm dậy, những người bị suy nhược cơ thể, giúp ăn ngủ tốt, tăng cân, an thần. Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, bao gồm vitamin, khoáng chất và các hợp chất bio-active có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Dưỡng Da Sáng Mịn Bằng Nấm Phục Linh Thiên

Nấm phục linh thiên ngoài những tác dụng đã được biết đến còn giúp làm sáng da, giảm nám da và tàn nhang. Rất tốt cho những người có da mặt nám đen, nhiều tàn nhang.

Mua Nấm Phục Linh Thiên Ở Đâu?

Nấm phục linh bì là một loại dược liệu quý hiếm với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, do đặc tính sinh trưởng và nhu cầu thị trường, xích phục linh rất khó mua và tiềm ẩn nguy cơ mua phải hàng giả, kém chất lượng. Do đó, người mua cần cẩn trọng, lựa chọn địa chỉ uy tín và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Lời Kết

Phục linh thiên, một loại nấm quý hiếm ẩn chứa nhiều dược tính quý giá, mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Từ khả năng bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực, hỗ trợ điều trị ung thư đến tác dụng làm sáng da, giảm nám da và tàn nhang, phục linh bì xứng đáng là món quà quý giá từ thiên nhiên dành tặng con người.